9 นาฏศิลป์ไทย - เอกลักษณ์ชาติไทย -

THB 1000.00
ประเภท นาฏศิลป์ ไทย

ประเภท นาฏศิลป์ ไทย  #รับสอนนาฏศิลป์ไทย #รับสอนโขน #รับสอนดนตรีไทย #รับสอนเต้น #รับงานการแสดงนอกและในสถานที่ #มีบริการให้เช่าชุดการแสดงทั้งขบวน #มีจำหน่ายชุดการแสดงทุกประเภท #มี “นาฏศิลป์” หมายถึง ศิลปะการละครและฟ้อนรำ นาฏศิลป์ประจำชาติไทย ได้แก่ โขน ละคร และระบำ ทั้ง 3 ประเภท นี้เป็นของที่มีมาแต่โบราณรักษาแบบแผนถ่ายทอดกันมาเป็นเวลา

นาฏศิลป์ไทย เป็นศิลปะการแสดงประกอบดนตรีของไทย เช่น ฟ้อน รำ ระบำ โขน แต่ละท้องถิ่นจะมีชื่อเรียกและมีลีลาท่าการแสดงที่แตกต่างกันไป สาเหตุหลักมาจากภูมิประเทศ ภูมิอากาศของแต่ละท้องถิ่น ความเชื่อ “นาฏศิลป์” หมายถึง ศิลปะการละครและฟ้อนรำ นาฏศิลป์ประจำชาติไทย ได้แก่ โขน ละคร และระบำ ทั้ง 3 ประเภท นี้เป็นของที่มีมาแต่โบราณรักษาแบบแผนถ่ายทอดกันมาเป็นเวลา

คลิปการเรียนการสอนนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อใช้สื่อการเรียนการสอน วิชาดนตรี-นาฏศิลป์ ให้กับนักเรียนช่วงสถานการณ์โควิด หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ผู้จัดทำ การแสดงนาฏศิลป์ไทย โดยเฉพาะการแสดงโขนนั้นได้จำแนกผู้แสดงออกเป็น 4 ประเภท ตามลักษณะของ บทบาทและการฝึกหัด คือ ตัวพระ ตัวนาง ตัวยักษ์และตัวลิง ซึ่งในแต่ละตัวนั้น นอกจากบุคลิกลักษณะที่ถ่ายทอด

Quantity:
Add To Cart