งูสวัด และวัคซีนป้องกัน

THB 1000.00
งูสวัด ระยะติดต่อ

งูสวัด ระยะติดต่อ  เป็นงูสวัดแล้วเสียชีวิตได้จริงหรือไม่ ? โรคงูสวัด และโรคอีสุกอีใสเกิดจากการติดเชื้อไวรัสวาริเซลลา ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสตัวเดียวกัน ระยะเวลาของโรค และลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนได้ งูสวัดสามารถลดความเสี่ยงของการติดต่อได้ • หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการของโรคงูสวัด • วัคซีนป้องกันโรคงูสวัด ถือเป็นวิธีป้องกันโรค

ระยะเป็นอีสุกอีใสจนเป็นงูสวัด โรคนี้ติดต่อทางลมหายใจ หากไอ จาม พูดคุย ฟุ้งกระจายทางอากาศ ก็จะทำให้ติดต่อได้ เมื่อมีการติดเชื้อ เชื้อจะกระจาย การรักษาโรคงูสวัด จะประกอบด้วยการรักษาตามอาการคือการใช้ยาแก้ปวด ส่วนการใช้ยาต้านไวรัสชนิดรับประทาน จะสามารถช่วยลดระยะ เวลาที่มีผื่น และโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยที่มี

ตัวอย่างการใช้ยา Gabapentin เพื่อรักษาอาการปวดปลายประสาทจากโรคงูสวัด ผู้ใหญ่ เริ่มรับประทานยาชนิดเพิ่มระยะเวลาคงอยู่ในกระเพาะอาหารความเข้มข้นตามที่แพทย์แนะนำ ในวันที่ 1 ปริมาณ โรคงูสวัดสามารถติดต่อกันผ่านทางการหายใจหรือสัมผัส อาการของงูสวัดจะมี 3 ระยะ ได้แก่ ระยะแรก จะมีไข้ งูสวัดหายไป ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีวัคซีนป้องกันโรคงูสวัด อยู่ 2 ชนิด ได้แก่

Quantity:
Add To Cart